Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Phan Văn Long: Người vô hình hiện diện

Phải mất 3 năm, 2 tháng, 28 ngày, cái tên Phan Văn Long mới được người ngưỡng mộ đề cập tới nhiều như thế. Bàn thắng vào lưới U23 Myanmar như kéo anh ra với ánh sáng, sau năm tháng đằng đẵng ẩn mình trong bóng đêm.
1 giây lóe sáng, 3 năm vô hình
Ngày 11/9/2014 chắc hẳn là cột mốc chẳng thể nào quên đối mang Phan Văn Long cũng như gia đình của chàng trai quê Tam Kỳ (Quảng Nam). Phút 66 trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2014 giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar, Văn Long trong khoảng cánh phải thoát xuống. Anh đoạt bóng trước tầm chân hậu vệ đội các bạn. Văn Long sở hữu bóng trong vòng cấm. Anh ko dứt điểm mà quyết định đẩy thêm một nhịp sát vòng 5m50, nơi thủ môn Myo Min Latt đã be lại góc sút hẹp đi đáng nói.
Trong giây khắc mà tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn là rất khó, Văn Long đã khiến cả Mỹ Đình như muốn bùng nổ. Anh vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ đưa bóng tung lưới U19 Myanmar lần thứ 4. &Quot;Góc hẹp! Quá hay!", bình luận viên truyền hình chỉ với đúng 1 giây để bộc lộ về quyết định xử lý chẳng thể tin nổi của Văn Long. Người mến mộ ví anh mang Bergkamp, Di Maria. Tên của anh trở thành niềm kỳ vọng về thế hệ cầu thủ trẻ mới của bóng đá nước nhà. HLV Lê Huỳnh Đức đôn anh lên đội 1 của SHB Đà Nẵng. Còn HLV Toshiya Miura 2 lần trao anh cơ hội thử sức trong màu áo U23 Việt Nam.
Kết quả hình ảnh cho site:nhacai.com
Mọi chuyện đang diễn ra như mơ với Văn Long thì bất ngờ chuyển biến thành ác mộng mà anh chẳng thể nào nghĩ tới. Giả dụ lứa cầu thủ cộng thế hệ như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, thậm chí là đàn em quang Hải có các bước tiến dài trong sự nghiệp cấp CLB và ĐTQG thì Văn Long bất thần chững lại. Chấn thương khiến anh lỡ hẹn mang U23 Việt Nam. Việc cạnh tranh sở hữu quá đa dạng các đàn anh kinh nghiệm ở SHB Đà Nẵng khiến Văn Long chẳng thể tìm được vị trí trong đội hình của HLV Lê Huỳnh Đức.
Myanmar, vẫn là Myanmar!
hai mùa V.League trước hết, Văn Long đá vỏn vẹn 55 phút. Mùa bóng năm nay, phải đến khi Hà Đức Chinh bị chấn thương , Văn Long mới được trao thời cơ đá chính phổ thông. Khi những đồng đội cùng trang lứa lần lượt được triệu tập lên U23, ĐTQG, anh vẫn lận đận tìm cho mình chỗ đứng ở đội bóng sông Hàn. Và cũng phải ngót 3 năm, Văn Long mới đạt được bàn thắng trước hết tại SHB Đà Nẵng, trong thắng lợi 3-0 trước Than.QN tại tứ kết húi đất nước. Thông tin về nhà cái, vậy nhà cái nào tốt nhất?
Văn Long ít nhắc, sống âm thầm. Cùng thêm sở hữu sự mờ nhạt trong màu áo CLB, anh dần trở nên người vô hình trong bản đồ bóng đá Việt Nam. Đúng trong tình cảnh bế tắc nhất, HLV Park Hang-seo như một vị cứu tinh cho thế cục cầu thủ quê Tam Kỳ. &Quot;Tôi cảm thấy bất thần và hãnh diện khi được gọi lên đội tuyển bởi thời gian qua sở hữu tôi là khó khăn. Thể lực của tôi ko tốt. Tôi không nghĩ mình được gọi bởi tôi cho rằng mình chưa thi đấu được phổ quát. Không những thế, tôi sẽ cố gắng vô cùng để luyện tập và thi đấu tốt trong màu áo U23 Việt Nam”, Văn Long nhỏ nhẹ tâm tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét